Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Trường PTDTBT TH&THCS Tả Lủng vận động học sinh lớp 9 tiếp tục theo học cấp học THPT, Bổ túc THPT và các trường nghề

17/07/2020 00:00 96 lượt xem

TTTĐT: Kết thúc chương trình giáo dục THCS các em học sinh sẽ bước vào chương trình của giáo dục THPT hoặc các em có thể chọn cho mình hướng đi khác là tiếp tục theo học văn hóa và nghề phổ thông. Vấn đề cấp thiết nhất hiện nay là định hướng cho các em theo học cấp học tiếp theo tùy thuộc vào khả năng của mình.

Việc vận động các em học sinh sau khi tốt nghiệp lớp 9 cố gắng theo học tiếp gặp rất nhiều khó khăn, do hoàn cảnh gia đình nhiều em học sinh còn nghèo nên các em thường nghỉ học để phụ giúp gia đình làm công việc nhà. Vấn đề ảnh hưởng hơn nữa là phụ huynh các em chưa nhận thức được hết tầm quan trọng của việc học hết cấp học văn hóa, thường là hướng cho các em nghỉ học lấy vợ, lấy chồng sớm hay đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình.

 

Định hướng nghề nghiệp sau Tốt nghiệp THCS là hoạt động cần thiết phải triển khai trong nhà trường. Các thầy giáo, cô giáo là người hiểu rõ năng lực học sinh, từ đó định hướng cho các em tiếp tục con đường học tập lên THPT hay chọn một trường nghề phù hợp.

Tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh

Trong năm học 2019-2020 xã Tả Lủng có 14 học sinh được công nhận Tốt nghiệp lớp 9. UBND xã Tả Lủng đã phối hợp với trường PTDTBT TH&THCS Tả Lủng luôn cố gắng tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức của các bậc phụ huynh để vận động các em học sinh tốt nghiệp lớp 9 tiếp tục đi học THPT, bổ túc THPT và các trường nghề.

Sau một thời gian lỗ lực trong công tác tuyên truyền vận động, nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đi học tiếp và định hướng nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.

Kết quả tính đến ngày 16/7/2020 trong toàn xã có tổng số 13/14 học sinh có nhu cầu tiếp tục đi học đi học THPT sau khi tốt nghiệp lớp 9.

 

Vũ Doãn - Trường trường PTDTBT TH&THCS Tả Lủng

 


Tin khác