Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Lễ ra mắt hợp tác xã may mặc Phố Cáo, huyện Đồng Văn

11/07/2016 00:00 294 lượt xem

Ngày 22/6, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ ra mắt hợp tác xã (HTX) may mặc Phố Cáo, xã Phố Cáo huyện Đồng Văn. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Đồng Văn.

  Hợp tác xã may mặc Phố Cáo có 30 hộ gia đình tham gia, số vốn điều lệ là 600 triệu đồng. Với phương án sản xuất kinh doanh là: Cung ứng đầu vào, tiêu thụ sản phẩm cho xã viên tiện lợi và hiệu quả, tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp thông qua sản xuất, marketing, thông tin…  Tạo ra mô hình kinh tế tập thể mới trong giai đoạn hiện nay. Mục tiêu của HTX may mặc Phố Cáo là trở thành một HTX vững mạnh, nâng cao thu nhập lao động cho các xã viên. Quảng bá và phát triển trang phục may có thương hiệu đến cả nước.

 

Phát biểu tại lễ ra mắt HTX may mặc Phố Cáo, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh, việc thành lập HTX là đúng với chủ trương quan điểm của tỉnh. HTX cần tiếp tục củng cố đổi mới toàn diện về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động theo quy định của Luật HTX, đưa HTX hoạt động có hiệu quả, thích ứng với cơ chế thị trường, tăng sức cạnh tranh, thúc đẩy HTX phát triển theo chiều sâu, tạo được thương hiệu cho sản phẩm của HTX. Hội đồng quản trị HTX cần quan tâm phát triển các ngành nghề của HTX. Đổi mới và phát huy hiệu lực, tự mình phấn đấu vươn lên, không ỷ lại, trông chờ sự hỗ trợ của Nhà nước, phấn đấu sản xuất - kinh doanh có hiệu quả và phát triển bền vững.


Tin khác