Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Văn hóa - Xã hội

Đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng cơ cở vật chất trường học

11/09/2020 00:00 100 lượt xem

TTTĐT: Trong những năm qua, ngành giáo dục xã Tả Lủng tiếp tục có những phát triển bền vững với số lượng học sinh ngày càng tăng, chất lượng giáo dục ngày càng toàn diện. Tuy nhiên một số điều kiện cơ sở vật chất của trường còn hạn chế, chưa đáp ứng kịp thời cho việc giảng dạy và chăm sóc học sinh, đặc biệt là ở các điểm trường trên địa bàn xã.

Để đáp ứng nhu cầu dạy và học, ngoài việc sử dụng nguồn ngân sách nhà nước, Đảng ủy, UBND xã Tả Lủng, nhà trường đã huy động sự đóng góp của các Tổ chức, cá nhân và sự chung tay của xã hội để xây dựng mới và tu sửa lại trường lớp học.

 

Điểm trường Đề Đay sau khi tu sửa

Để làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền xã và  đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về xã hội hóa giáo dục trong nhà trường, huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và toàn dân cùng chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Vào đầu năm học, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch xã hội hóa từ các nguồn vốn và thông qua các kênh mạng xã hội tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, giúp đỡ tu sửa cơ sở vật chất đảm bảo công tác dạy và học.

 

 

Xây mới điểm trường Mầm Non thôn Há Đề

Hiệu quả từ hoạt động xã hội hóa giáo dục của các trường trên địa bàn xã trong thời gian qua đã được khẳng định với việc hệ thống trường lớp ngày càng được quan tâm đầu tư, xây dựng từ nguồn vốn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và nhân dân, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh đến trường học tập, từ đó, chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững và nâng cao.

 

 

Dương Hải - UBND xã Tả Lủng

 


Tin khác